Evrópa þarf nýja atvinnustefnu
20. október 2025Þjónustugeirinn í brennidepli – Evrópa þarf nýja atvinnustefnu
Þjónustugeirinn – þar á meðal verslun, upplýsingatækni, umönnun og fasteignaþjónusta – er orðin burðarás efnahagslífs Evrópu. Þrátt fyrir það hefur hann hingað til fengið litla athygli í umræðu um evrópska atvinnustefnu. Þetta var meginniðurstaða fyrstu ráðstefnunnar sem UNI Europa hélt í Berlín 15. október undir yfirskriftinni Industrial Policy for Services.
Á ráðstefnunni komu saman fulltrúar verkalýðshreyfingar, hagfræðingar og stjórnvalda sem sammæltust um að tími sé kominn til að móta nýja atvinnustefnu fyrir þjónustugreinar, þar sem gæði starfa, öryggi og menntun starfsfólks verða í forgrunni.
Að byggja upp samfélag byggt á góðum störfum
Frank Werneke, formaður ver.di í Þýskalandi, opnaði ráðstefnuna með skýrum skilaboðum: „Góð störf og þjónusta í hágæðum verða að vera hjarta atvinnustefnu fyrir þjónustugeirann.“
Hann hvatti Evrópusambandið til að tryggja að ný stefna um atvinnu og iðnað byggðist á kjarasamningum og góðum störfum.
Hagfræðingurinn Dani Rodrik frá Harvard benti á að aðeins 15% vinnuafls í Evrópu starfi í framleiðslu og að þjónusta muni skapa flest ný störf.
Nýtt efnahagslegt viðhorf í mótun
Þátttakendur voru sammála um að nýtt efnahagslegt viðhorf sé að ryðja sér til rúms – þar sem samfélagsleg ábyrgð, sjálfbærni og gæði starfa skipta meira máli en áður. Thomas Fricke frá Forum New Economy sagði:
„Þessi breyting mun leggja grunn að öflugu þjónustuhagkerfi Evrópu.“
Oliver Roethig, formaður UNI Europa, lagði áherslu á að samkeppni í þjónustugeirum verði að leiða til betri starfa, ekki verri. „Við viljum samkeppni sem lyftir gæðum og launum upp – ekki niður,“ sagði hann.
Þekking, menntun og sanngjörn samkeppni
Í síðari hluta ráðstefnunnar var fjallað um hvernig iðnstefna fyrir þjónustu gæti stuðlað að aukinni menntun, nýtingu tækninnar og sanngjörnum vinnutækifærum.
Jeff Nonato, forseti UNI Europa Commerce, sagði: „Þekking og menntun eru lykillinn að betri samningsstöðu starfsfólks. Þegar starfsmaður hefur viðurkennda hæfni á hann rétt á launum sem endurspegla raunverulegt verðmæti hans.“
Ný sýn fyrir Evrópu
Í lok ráðstefnunnar undirstrikaði Oliver Roethig að þjónusta væri burðarás hagkerfisins og ætti ekki að vera viðbót við framleiðslu: „Þjónustugeirinn er grunnur efnahagslífsins – við verðum að gera hann sýnilegan í iðnstefnu Evrópu.“
Ráðstefnan markaði mikilvægt skref í átt að nýrri stefnu þar sem þjónustugreinar og réttindi starfsfólks þeirra eru loks sett í forgrunn evrópskrar atvinnu- og efnahagsstefnu.